*

Cải mệnh, câu chuyện muôn thuở của những tín đồ mê say đi coi bói nhưng lá số lại không được tốt lắm. Hiện thời có hết sức nhiều phương thức cải mệnh phổ biến trên “thị trường”.

Bát tự sát Bình sẽ nhờ vào ngũ hành của thời gian sinh mà lại hướng dẫn bổ khuyết. Tỷ như thiếu hụt Mộc thì nên bổ sung Mộc, dư Hỏa thì giảm Hỏa lại. Môn này tin tưởng rằng ngũ hành thăng bằng thì cuộc sống đời thường sẽ trở bắt buộc thuận lợi, xuất sắc đẹp hơn. Tử vi thì gợi ý chọn và cải tạo nơi sinh sống nhằm luồng sinh khí nơi đó dồi dào hơn. Khiếp Dịch dạy dỗ ta sống với đạo của fan quân tử. Luôn luôn giữ trung, chính và làm gì cũng đặc biệt việc đúng thời. Phong thủy thì tất cả những cách thức còn li kỳ hơn. Ví dụ như nhận phụ huynh nuôi, xuất xắc là biến đổi họ tên.

Bạn đang xem: Làm sao để thay đổi vận mệnh

Hôm ni tôi đang kể cho các bạn nghe một câu chuyện đổi khác vận mệnh của một vị quan thời bên Minh bên Tàu. Mẩu chuyện có tính giáo dục rất cao và chỉ dạy dỗ một phương pháp cải mệnh nhưng mà tôi mang đến là tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất.

Câu chuyện Viên Liễu Phàm – vị thầy bói bọn họ Khổng

Viên Liễu Phàm là người huyện Ngô Giang, thức giấc Giang Tô, sống vào triều đại đơn vị Minh. Lúc còn trẻ, ông đã có một vị cao nhân tiên đoán chính xác cả cuộc sống của mình. Tuy nhiên sau này ông sẽ tự thay đổi được số mệnh.

Cha của Viên Liễu Phàm chết thật từ khi ông còn niên thiếu, người mẹ ông khuyên nam nhi thôi dùi mài kinh sử mà lại hãy học tập nghề y để kiếm tiền nuôi thân, lại vừa có thể cứu người.

Một hôm, ông đi mang đến chùa trường đoản cú Vân, chạm mặt được một ông lão có tướng mạo phi phàm, phong cách phiêu nhiên như 1 vị Đạo Thần. Ông lão nói cùng với ông: “Con tất cả tướng có tác dụng quan. Sang trọng năm, con rất có thể tham gia kỳ thi và được thăng quan tiến chức. Cớ sao bé lại chấm dứt học?”

Viên Liễu Phàm liền nói lại chuyện nghe lời người mẹ bỏ vấn đề đọc sách thánh hiền nhằm theo học tập nghề y. Ông lão từ xưng mình họ Khổng, là người tỉnh Vân Nam, từng được chân truyền phép xem số Hoàng cực của tiên sinh Thiệu Khang máu đời nhà Tống. Ông nói rằng số phận của Viên Liễu Phàm đã định sẵn rồi, cần được nói hết đến ông ta biết.

Viên Liễu Phàm ngay tắp lự thỉnh mời Khổng tiên sinh về đơn vị mình và đem những chuyện đề cập lại đến mẹ. Mẹ ông nói: “Nếu vị tiên sinh ấy từ xưng là người thông thạo tướng số, vậy hãy mời tiên sinh bói thử đến con, xem xem liệu hồ hết điều được tiên lượng có chính xác hay không”.

Kết quả, Khổng tiên sinh phần nhiều nói đúng, ngay cả những bỏ ra tiết bé dại cũng cực kì chính xác. Tiếp đó, Khổng tiên sinh nói tới số mệnh sau này của Viên Liễu Phàm cát hung họa phúc ra sao, như thể năm làm sao ông đang trúng tuyển, năm như thế nào ông đề xuất ra ứng thí Lẫm Sinh, năm như thế nào ông sẽ trở nên Cống Sinh, sau khi xuất sắc nghiệp, ông sẽ làm quan thị trấn ở tỉnh nào. Làm cho quan được cha năm rưỡi, Viên Liễu Phàm đã từ quan với về quê nhà. Cuối cùng, ông đã qua đời vào giờ Sửu ngày 14 mon 8 âm lịch, tận hưởng thọ 53 tuổi. Đáng nuối tiếc là trong mệnh ông sẽ định là sẽ không còn có nam nhi để nối dõi.

Ứng nghiệm lời bói

Viên Liễu Phàm khắc ghi những lời của Khổng tiên sinh, nắm là lại bước đầu tiếp tục học hành. Từ kia về sau, hễ thâm nhập cuộc khảo thí nào thì dạng hình của ông luôn đúng như lời Khổng tiên sinh vẫn dự đoán. Có một lần, dựa trên lời Khổng tiên sinh đã tiên đoán thì Viên Liễu Phàm khi có tác dụng Lẫm Sinh được cấp gạo ăn, đến lúc lĩnh đầy đủ 91 thạch 5 đấu gạo mới trở thành Cống Sinh. Cơ mà khi ông new chỉ lĩnh được 71 thạch thì tôn sư bọn họ Đồ là quan học Đài (chức quan học Đài thời trước tương đương với người có quyền lực cao Sở giáo dục ngày nay) đang tiến cử ông làm cho Cống Sinh. Viên Liễu Phàm bước đầu hoài nghi lời tiên đoán của Khổng tiên sinh trước khi đã bao gồm phần không nên trật.

Sau đó, trái nhiên vấn đề này bị một vị đại diện của quan học Đài là tôn sư bọn họ Dương bến bãi bỏ, không gật đầu đồng ý việc tiến cử ông làm Cống Sinh. Trải qua bao trắc trở mãi cho năm Đinh Mão ông bắt đầu được chấp thuận. Trước đã nhận được 71 thạch gạo, cộng với số gạo dấn thêm cho tới thời điểm ấy thì vừa đúng 91 thạch 5 đấu. Viên Liễu Phàm trải phen rắc rối ấy lại càng tin rằng: nhỏ đường công danh và sự nghiệp của mọi cá nhân dẫu tất cả tiến thoái thăng trầm thì đều là vấn đề đã định sẵn trong những mệnh rồi. Dẫu vận may cho tới sớm giỏi muộn thì thời điểm đã và đang định trước rồi, vậy yêu cầu ông coi nhẹ hồ hết thứ, ko truy cầu điều gì nữa.

Gặp thiền sư Vân Cốc

Vốn đã được biết thêm trước cả cuộc sống của mình, Viên Liễu Phàm trở nên yên phận thủ thường. Khi được tiến cử có tác dụng Cống Sinh, theo quy định, ông sẽ tới học trên trường Quốc học tập tại phái mạnh Kinh. Trước khi tới trường Quốc Học, ông lên núi Tây Hà làm việc ngoại ô Nam tởm bái loài kiến Vân ly thiền sư, là 1 vị cao tăng đắc Đạo.

Tại thiền phòng của Vân ly thiền sư, đơn vị sư bỡ ngỡ hỏi Viên Liễu Phàm: “Từ lúc thí công ty bước vào đây đã 3 ngày, xấu tăng không hề thấy thí chủ khởi vọng niệm nào, kia là nguyên cớ làm sao?”

Viên Liễu Phàm tỏ bày với thiền sư: “Số mệnh của tôi đã được Khổng tiên sinh đoán định chính xác rồi, cơ hội nào sinh, dịp nào tử, lúc nào gặp vận, khi nào gặp hạn, đa số đã biết trước cả rồi, chẳng có cách nào biến hóa được. đó là vì tôi cũng muốn nghĩ ngợi lộn xộn thì cũng không ích lợi gì, cũng là mơ tưởng viển vông cả, cho nên quả thực là tôi không cho là gì nữa, trong tim cũng không thể vọng niệm gì”.

Vân cốc thiền sư cười nói: “Tôi vốn cho là ông là một trong những hào kiệt hiếm tất cả trên đời, giờ tôi bắt đầu biết hóa ra ông chỉ là 1 phàm phu tục tử bình thường mà thôi”.

Xem thêm: Cách Xử Lý Khi Gặp Ma Thì Phải Làm Sao ? Tâm Linh Có Thật, Giải Đáp Tâm Linh

Viên Liễu Phàm hỏi thiền sư: “Tại sao lại như vậy?”

Vân ly thiền sư đáp: “Một bạn bình thường, quan yếu nói rằng họ trọn vẹn không nghĩ hồ hết điều xấu; chẳng may có lúc không kiềm chế ước mơ lại được thì cũng vẫn bị vận mệnh trói buộc thôi; mà hơn nữa bị vận mệnh trói buộc thì làm sao kể tới chuyện quá qua số mệnh? tuy nói số mệnh đầy đủ là chi phí định, nhưng mà chỉ những người bình thường mới bị trói buộc vào căn số được an bài xích sẵn đó thôi. Giả dụ là fan cực thiện thì số mệnh sẽ không còn thể trói buộc nổi fan đó”.

Lời giáo hóa thức tỉnh

Mở chương trước tiên trong gớm Dịch, thiền sư nói: “’Tích thiện đưa ra gia, tất hữu dư khánh’ (Nhà mà thao tác làm việc thiện tích đức thì tất nhiên sẽ gặp gỡ nhiều điều tốt lành). Vày vậy, số mệnh của con fan là hoàn toàn có thể tự biến hóa được. Phật gia giảng con người cần được hiểu thấu điều thiện cùng điều ác, dựa theo này mà hành động. Số mệnh là do tự mình tạo, phúc là bởi vì tự mình cầu, kẻ có tác dụng ác tất sẽ tổn phúc đức, bạn tu thiện ắt sẽ tiến hành phúc đức. Điều trong các kinh thư thuở xưa vẫn nói, thật sự là lời giáo huấn khôn cùng giá trị, cụ thể và thiết yếu xác. Trong ghê Phật, bọn họ cũng được dạy rằng: người như vậy cầu phong phú ắt sẽ được phú quý, cầu con cái ắt sẽ có được con cái, mong trường thọ ắt sẽ được trường thọ!”

Những lời nói đó như thức tỉnh người trong mộng, Viên Liễu Phàm ban đầu thay đổi. Tính từ lúc đó về sau, ông ngày ngày trau dồi đức hạnh, dẫu là ở chỗ không fan cũng một mực không làm những gì đắc tội với khu đất trời. Khi chạm chán phải những người ganh ghét cùng phỉ báng mình, ông có thể thản nhiên như không, cũng không màng so đo tranh luận với họ.

Tiến hành cải mệnh

Một năm sau lần chạm mặt Vân ly thiền sư, ông tham gia kỳ thi Đình. Theo lời của Khổng tiên sinh, ông sẽ xếp hạng thứ bố trong kỳ thi này, vậy nhưng mà lạ kỳ cố gắng ông lại đỗ đầu, lời của Khổng tiên sinh thực thụ đã ban đầu không còn thiêng liêng nữa. Khổng tiên sinh không bói được rằng Viên Liễu Phàm đỗ cao do đó trong kỳ thi, những vấn đề này vốn không tồn tại trong căn số của ông.

Sau đó, Viên Liễu Phàm phân phát nguyện sẽ có tác dụng 3.000 việc thiện. Qua hơn 10 năm nỗ lực, ông đã dứt được mong nguyện ấy, và công dụng là vk ông sinh được một người con trai, đặt tên là Thiên Khải. Sau này, những lần làm được một vấn đề thiện, ông đa số dùng bút ghi chép lại; bà xã ông lừng chừng viết chữ, mỗi lần chồng làm được một việc thiện đa số dùng bút lông ngỗng mà vẽ một vòng tròn red color trên lịch; dẫu là phân phát lương thực cho tất cả những người nghèo, tuyệt là cài đặt vật sống để phóng sinh thì hồ hết nhớ ghi lại. Có khi một ngày sẽ hơn 10 vòng tròn đỏ, đó là một ngày làm được hơn 10 việc thiện.

Mấy năm sau, mang lại năm Bính Tuất, ông tự nhiên lại thi đỗ tiến sĩ, cỗ lại bèn bổ nhiệm Viên Liễu Phàm làm chức quan huyện lệnh săn sóc huyện Bảo Trì, vậy là ông lại phân phát nguyện thường xuyên làm thêm 1 vạn điều thiện nữa.

Khi đang làm cho tri thị xã Bảo Trì, ông viết một cuốn sách nhỏ. Viên Liễu Phàm hotline nó là sách “Trì Tâm”. Ý là sợ rằng phiên bản thân mình phát sinh tâm xấu, bởi thế mới để hai chữ là “Trì Tâm” – nghĩa là kéo dài tâm tính. Hàng ngày khi xử lý mọi việc, mặc dù cho là việc bé dại đến đâu, ông đông đảo nhớ lấy đa số điều vào cuốn “Trì Tâm” nhưng mà suy xét. Đến tối, ông lập bầy ở sân sau nhà, gắng quan phục, bắt trước quan tiết diện Ngự Sử (Chức quan chuyên xét xử quan liêu lại và can chống vua) Triệu chăm chú Đạo đời nhà Tống, và dâng hương cầu khấn Thượng Đế, từng ngày ông đa số làm như vậy.

Vợ ông thấy ck mình bận rộn quá nhiều công vụ không có không ít thời gian để gia công việc thiện yêu cầu thường tốt cau mi nói: “Thiếp thuở xưa ở nhà giúp chàng làm việc thiện mới có thể xong xuôi tâm nguyện làm cho 3 nghìn bài toán tốt. Hiện giờ chàng lại nguyện sẽ có tác dụng một vạn vấn đề tốt, tuy vậy đâu đã có được bao nhiêu việc tốt mà làm cho trên công đường, chưa biết bao thọ nữa mới xong được trọng điểm nguyện đây?”

Những việc đem lại ích lợi lớn

Sau khi nghe vợ nói ra những để ý đến ấy, buổi tối đó Viên Liễu Phàm chiêm bao thấy một vị thần. Ông nói cùng với vị thần ấy rằng trung khu nguyện có tác dụng một vạn câu hỏi thiện thật khó chấm dứt được. Vị thần đáp: “Chỉ tính riêng bài toán ông đem danh tức thị tri thị trấn mà giảm tiền thuế ruộng mang lại dân là đã có tác dụng được một vạn bài toán thiện rồi, đã xong xuôi tâm nguyện của ông rồi đó”.

Nguyên là ở thị trấn Bảo Trì, mỗi mẫu mã đất nông dân yêu cầu nộp thuế 2 phân 3 ly 7 hào. Viên Liễu Phàm suy nghĩ rằng bạn dân trăm họ đề xuất đóng thuế vượt nặng, vậy nên sau khoản thời gian đi kiểm kê toàn thị xã một lượt, ông quyết định mỗi mẫu ruộng đang chỉ bắt buộc đóng 1 phân 4 ly 6 hào.

Cả cuộc đời Viên Liễu Phàm không kết thúc làm việc thiện, Khổng tiên sinh đoán rằng lúc được 53 tuổi ông đang qua đời, tuy vậy tới tận năm 69 tuổi ông vẫn vô cùng khỏe mạnh. Sau đó, Viên Liễu Phàm tiếp tục thao tác thiện trong suốt phần đời sót lại của mình. Ông đang lấy toàn cục câu chuyện biến đổi vận mệnh mà bạn dạng thân sẽ tự phân tách trong suốt cuộc đời để viết thành một cuốn sách nhỏ dại “Liễu Phàm Tứ Huấn”, giữ lại cho đàn ông mình là Thiên Khải và cho hậu thế.

Lời bình

Tại sao tôi cho phương thức cải mệnh này là hoàn hảo nhất nhất?

Đầu tiên, phương thức này được cho phép ta dành lại quyền tự nhà với cuộc đời mình. Viên Liễu Phàm nhận ra rằng: phần nhiều gì mình đang nhận (quả) là do (nhân) mình đã gieo trong vượt khứ. Vì chưng vậy muốn chuyển đổi tương lai, ta cần đổi khác hiện tại. Viên Liễu Phàm cũng khẳng định bạn cũng có thể làm vấn đề này, chứ tương lai chưa hẳn đã định sẵn như “lá số bảo”.

Thứ nhì, đó là một cách thức rất tất cả hệ thống. Đầu tiên Viên Liễu Phàm học cách tự sửa mình. Ông vứt dần các tật xấu của phiên bản thân như uống rượu, thức đêm; tu dưỡng rèn luyện sức khỏe. Tiếp đến ông thay đổi các hành vi thân-khẩu-ý. Ông ngưng có tác dụng xấu, nói xấu cùng nghĩ xấu cho những người khác. Tiếp kế tiếp ông làm cho những câu hỏi thiện, ghi chép lại khá đầy đủ chi tiết. Phương pháp của ông diễn tiến từ vào ra ngoài, từ đơn giản dễ dàng tới phức tạp. Ai cũng có thể học tập và làm theo, độc nhất vô nhị là những bước đầu tiên.

Điểm cuối cùng, đây thực tiễn là cách thức duy nhất nhằm ta thực sự có thể cải đổi vận mệnh. Là tín đồ tin theo thuyết nhân quả, tôi ko thấy giải pháp nào gồm thể chuyển đổi số mệnh triệt để và lại không bao hàm việc tu vai trung phong dưỡng tính và làm cho lành lánh ác. Trả dụ như năm nay bạn vì “hack” cải mệnh cơ mà tránh né được một chiếc hạn; thì dòng hạn kia nó tương tự như món nợ treo trên đầu mà lại thôi. Tới cơ hội nào kia phải thời thì nó sẽ đổ xuống.

Đó là 3 điểm khiến cho tôi khôn xiết ủng hộ Viên tiên sinh. Nếu như bạn đang đọc tới đây, tôi rất bái phục bạn vì nội dung bài viết này không hề ngắn chút nào. Tôi khuyên chúng ta nên thử tìm đọc cuốn Liễu Phàm Tứ Huấn do ông nhằm lại, nói chi tiết hơn về phương thức cải mệnh này.

Tôi nhằm thêm một đường link tới Tiki để các bạn đỡ yêu cầu tìm kiếm: https://tiki.vn/lieu-pham-tu-huan-tai-ban-2018-p2619499.html.

Nhân tiện, tôi ko được gì khi bạn mua sách từ link này, quanh đó trừ sự mừng rỡ