Sữa chua không những là món ăn uống ngon được không ít người hâm mộ mà nó còn mang lại rất những giá trị mang đến sức khỏe. Điều nên để ý là nếu biết ăn sữa chua đúng thời điểm vàng thì ích lợi mà nó đưa về còn được phân phát huy ở mức tối đa. Vậy nên nạp năng lượng sữa chua khi nào mới là xuất sắc nhất?

1. Những tác dụng tuyệt vời của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua được tạo ra bởi sự kết hợp giữa lợi trùng Streptococcus thermophilus, Lactobacillus bulgaricus cùng sữa, được ủ trong điều kiện nhiệt độ ẩm khoảng tầm vài giờ. Vào khoảng thời gian này, lợi khuẩn sẽ biến hóa đường lactose vào sữa thành axit lactic để sữa trở cần đặc hơn và có vị chua, thơm ngon quánh biệt.

Bạn đang xem: Không nên ăn sữa chua khi nào

Sữa chua có nhiều lợi ích mang đến sức khỏe, điển hình nổi bật như:

1.1. Cung ứng nguồn dưỡng chất đặc trưng cho cơ thể

Các các loại sữa chua đều chứa một nhiều loại khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của hệ xương và răng miệng là canxi. Vừa phải 1 ly sữa chua hoàn toàn có thể cung cấp 49% nhu yếu canxi của khung hình mỗi ngày.

*

Sữa chua chứa không hề ít thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Ngoài ra hộp sữa chua còn có chứa đựng nhiều vitamin team B, tốt nhất là riboflavin và vitamin B12 giúp khung hình chống lại những dị tật khi sinh ra đã bẩm sinh ống thần khiếp và bệnh về tim mạch. Vào một ly sữa chua cũng có cung ứng tới 12% yêu cầu magie, 38% yêu cầu phốt pho với 18% nhu cầu kali mỗi ngày của cơ thể. Tất cả các các loại khoáng hóa học này đều rất cần với một trong những quá trình sinh học của cơ thể.

1.2. Mối cung cấp protein dồi dào

Trong 200g sữa chua có khoảng 12g protein - chất gồm vai trò cung ứng quá trình thương lượng chất thông qua việc tăng nút tiêu hao năng lượng của cơ thể và lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong ngày. Bài toán nạp đủ protein cho khung người sẽ giúp làm tăng phân phối hormone báo hiệu cảm hứng no nhờ này mà điều chỉnh cảm giác thèm ăn, cực tốt cho việc kiểm soát và điều hành cân nặng.

1.3. Xuất sắc với hệ tiêu hóa

Trong một vài loại sữa chua tất cả chứa men vi sinh hoặc vi khuẩn sống là một phần của quá trình nuôi cấy ban sơ hoặc sẽ được cung ứng sau tiệt trùng giúp đem về nhiều ích lợi với hệ tiêu hóa. Đã tất cả nghiên cứu cho thấy bệnh nhân mắc hội bệnh ruột kích ưa thích nếu uống hoặc ăn uống sữa chua lên men đựng Bifidobacteria sau 3 tuần sẽ nâng cấp đáng kể gia tốc đi không tính và triệu triệu chứng đầy hơi.

*

Sữa chua chứa được nhiều lợi khuẩn giỏi cho hệ tiêu hóa

Mặt khác cũng có thể có nghiên cứu cho là sữa chua cất Bifidobacteria giúp cải thiện những vấn đề sức khỏe ở thiếu nữ mắc bệnh không hấp thụ được hoặc triệu chứng xôn xao tiêu hóa. Ko kể ra, men vi sinh trong sữa chua còn hoàn toàn có thể giúp khung hình chống lại bệnh dịch tiêu chảy vày kháng sinh và chứng apple bón.

1.4. Nâng cấp hệ miễn dịch

Ăn sữa chua thường xuyên xuyên, nhất là sữa chua có chứa probiotics gồm thể nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch và giảm tài năng bị một vài loại bệnh. Probiotics có trong sữa chua giúp sút triệu chứng viêm do một số vấn đề về sức mạnh có liên quan đến rối loạn đường ruột hoặc virus.

Không đông đảo thế, kẽm, magie, selen cùng những loại khoáng chất vi lượng bao gồm trong sữa chua còn có vai trò tăng tốc miễn dịch mang lại cơ thể. Một số loại hộp sữa chua có bổ sung vitamin D còn làm hệ miễn dịch được nâng cao tốt hơn do loại vi-ta-min này có chức năng ngăn ngừa ốm và cảm ổm thông thường.

1.5. Tốt với hệ xương khớp

Protein, canxi, phốt pho, kali và đôi lúc là vitamin D vào sữa chua cực tốt cho sức mạnh của hệ xương. Chúng không chỉ ngăn đề phòng loãng xương hơn nữa giúp gia hạn độ chắc chắn và trọng lượng cho xương.

Xem thêm: Download Phần Mềm Gọi Điện Thoại Miễn Phí Qua Internet, 4 Ứng Dụng Dịch Vụ Gọi Điện Thoại Trên Máy Tính

2. Nên ăn sữa chua lúc nào mới là rất tốt cho sức khỏe?

2.1. Thời điểm tốt nhất để nạp năng lượng sữa chua là lúc nào?

Biết được nên ăn sữa chua bao giờ sẽ giúp đỡ bạn nắm được thời gian vàng để phát huy những tác dụng nêu trên của các loại thực phẩm này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thời điểm tốt nhất nên ăn sữa chua là:

*

Nếu bạn chưa chắc chắn nên ăn sữa chua khi nào thì bữa sớm và phối kết hợp cùng ngũ cốc hoặc củ quả là một nhắc nhở không tồi

- Sau bữa ăn chính 1 giờ

Đây là khoảng thời hạn lợi khuẩn gồm trong sữa chua dễ dàng vượt qua môi trường thiên nhiên khắc nghiệt của dạ dày để tăng hiệu quả hỗ trợ nâng cấp đường ruột. Không số đông thế, thời đặc điểm đó dịch vị dạ dày sẽ loãng, độ pH sẽ được cân đối nên những lợi khuẩn có trong sữa chua cũng đều có được điều kiện tốt nhất có thể để phạt triển.

- Bữa sáng

Người sẽ thực hiện cơ chế giảm cân, ăn kiêng,... Hoàn toàn có thể ăn sữa chua thuộc với một số loại trái cây, hạt, ngũ cốc,... để sở hữu được một bữa sáng nhẹ nhàng nhưng vẫn bảo vệ tốt về vụ việc dinh dưỡng.

- Buổi xế chiều

Sở dĩ nói nên ăn sữa chua lúc nào không thể bỏ qua bữa xế chiều là bởi đây là thời điểm cơ thể bắt đầu có hầu như dấu hiệu stress và cần được nạp thêm năng lượng. Nếu chọn sữa chua, bạn sẽ có được một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng và lại ít năng lượng nên không chỉ có giữ được vóc dáng mong muốn mà còn tốt nhất có thể cho sức khỏe.

- dịp luyện tập

Quá trình bè lũ dục thể dục thường để cho cơ bắp bị căng, nếu nạp năng lượng sữa chua vẫn giúp khung hình được bổ sung canxi, carbohydrate, protein với lợi khuẩn quan trọng để hồi sinh nhanh hơn. Đặc biệt, sau thời điểm tập, năng lượng sẽ bị xuống thấp nên ăn sữa chua góp bù vào tầm năng lượng đã trở nên hao hụt này.

2.2. Khi lựa chọn sữa chua phải lưu ý

Biết được thời điểm nên ăn uống sữa chua lúc nào là cần thiết nhưng bạn cũng cần chú ý đến vấn đề lựa lựa chọn sữa chua phù hợp. Sở dĩ nói do đó là vì chưng trong quy trình chế vươn lên là sữa chua, các nhà cung ứng còn mang lại thêm những loại phụ gia không giống vào như hóa học tạo béo, hóa học tạo ngọt, hương liệu tổng hợp,...

Loại hộp sữa chua được coi là tốt nhất nhằm lựa chọn bổ sung cập nhật vào cơ chế dinh dưỡng mỗi ngày nên đảm bảo an toàn các yếu tố:

- Ít béo

Các nhiều loại sữa chua được làm từ sữa không béo hoặc ít khủng được khuyến khích lựa chọn hơn cả bởi nó bình yên hơn với sức khỏe.

- Nguyên chất chứa hàm vị protein mức độ vừa phải

Lượng protein bao gồm trong mỗi sản phẩm sữa chua không giống nhau. Cực tốt nên chọn sữa chua nguyên chất bởi vì nó bao gồm hàm lượng protein vừa phải thay vì chưng loại hộp sữa chua được bổ sung whey hoặc protein trường đoản cú đậu nành.

- Nên ăn sữa chua ko đường

Đại đa phần sản phẩm sữa chua vẫn qua bào chế có chứa chất sản xuất ngọt với lượng chất fructose cao. Khi bước vào cơ thể, lượng con đường này có thể gây yêu cầu sự dư thừa so với nhu yếu của cơ thể. Chính vì như vậy nên ăn sữa chua ít bự và không đường sẽ giỏi hơn.

Nói bắt lại, sữa chua là nhiều loại thực phẩm chứa được nhiều thành phần dinh dưỡng tốt nhất với hệ tiêu hóa dành riêng và sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, nhằm phát huy tối đa tác dụng ấy thì biết nên ăn uống sữa chua khi nào cũng là điều không buộc phải bỏ qua.