trước khi bước vào cơ chế ăn kiêng, bạn cần tìm làm rõ cách tính lượng calo trong mỗi món nạp năng lượng mình tiêu thụ. Điều này để giúp đỡ bạn tránh gặp mặt phải tình trạng ăn quá mức lượng năng lượng được phép tiêu thụ. Mặc dù nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được điều này nên hãy thử tìm tới sự trợ giúp của những chiếc app tính calo.


Quá trình ăn kiêng là một hành trình dài dài, đòi hỏi nhiều sự tìm kiếm hiểu và quyết trung ương với những mục tiêu cơ mà mình đã đặt ra. Trong đó, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể lực của bản thân là điều rất quan tiền trọng. Bạn sẽ phải "cân đo đong đếm" lượng năng lượng vừa đủ vào mỗi khẩu phần ăn để hối hả thu về hiệu quả giảm cân như ý. May mắn thay, có một số phầm mềm (ứng dụng) theo dõi hàm lượng dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn từ chính chiếc điện thoại của bạn.

Bạn đang xem: Cách sử dụng app calories



Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y tế Mayo Clinic Proceedings, chỉ bao gồm khoảng 38% người Mỹ gia hạn được chế độ ăn uống lành mạnh (dựa bên trên Chỉ số ăn uống lành mạnh - Healthy Eating Index). Cũng bởi, không phải ai cũng nắm rõ được những kiến thức về dinh dưỡng lành mạnh, lại tiếp xúc nhiều với thức ăn giàu năng lượng từ trước đó đề nghị họ thường cảm thấy khó khăn khăn trong việc giảm cân.

Tuy nhiên, sau khi đã xây dựng được một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn sẽ gấp rút sở hữu được hình dáng gọn gàng, thon thả thả. Vị vậy, hãy mở chiếc điện thoại của mình lên cùng tìm kiếm ngay lập tức những chiếc ứng dụng sau đây để theo dõi được hàm lượng dinh dưỡng nhưng mà mình thu nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đây cũng là 3 phầm mềm tính năng lượng "đắc lực" được nhiều bạn trẻ tại Việt phái nam tin tưởng với sử dụng sản phẩm ngày.

Track - Calorie Counter

Nếu bạn từng theo dõi bài xích viết mà chúng mình chia sẻ về cô gái Hạnh Lê (Hà Nội) - người đã gợi ý một số thực đơn Eat Clean dễ làm tại đơn vị cùng phương pháp tính lượng calories "chuẩn xác" mà bản thân tự đúc rút được sau nhiều năm bảo trì lối sống ăn uống lành mạnh, thì chắc chắn sẽ không thực sự xa lạ với tiện ích tính calo mang thương hiệu Track.



Theo Hạnh Lê phân tách sẻ thì đây là một app đo lường lượng năng lượng rất hữu ích, thường được cô con gái sử dụng mỗi ngày để tiết kiệm thời gian. Track sẽ sẽ góp bạn:

- Theo dõi cân nặng nặng, mục tiêu và tiến độ thực hiện trong chế độ dinh dưỡng của bạn.

- Tính lượng dinh dưỡng vào mỗi thực phẩm bạn sử dụng.

- Mức tiêu thụ calo trong những hoạt động, tập luyện.

- Biết được lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày.


*Ưu điểm của Track:

- Ứng dụng cung cấp tin tức của hơn 800.000 loại thực phẩm không giống nhau.

- search kiếm thực phẩm dễ dàng trải qua việc nhập tên cùng quét mã vạch.

- các món ăn phổ biến, chế biễn sẵn cũng được cập nhật thường xuyên.

- Giao diện đẹp, dễ dàng sử dụng, theo dõi đưa ra tiết từng bữa ăn.

*Nhược điểm của Track:

Theo quan liêu điểm của Hạnh Lê, Track sử dụng khá ổn. Nhưng bởi vì đây là ứng dụng của nhà cung cấp nước ngoài bắt buộc ngôn ngữ sử dụng là Tiếng Anh, hơi hạn chế với người Việt Nam.

cùng một lưu ý khi sử dụng Track hay các ứng dụng không giống đó là thực phẩm trên app là nguồn nước ngoài, vậy bắt buộc giá trị dinh dưỡng của một số loại sẽ không chuẩn xác với nguồn thực phẩm của Việt Nam. Đặc biệt là các loại hải sản như cá hồi của Việt nam sẽ ít khủng hơn. Vày đó, trong quá trình sử dụng, Hạnh Lê khuyên răn mọi người nên đối chiếu lại qua các bảng giá bán trị dinh dưỡng.


Hướng dẫn sử dụng app Track từ Hạnh Lê:

Bước 1: Tải về và đăng nhập bằng e-mail hoặc Facebook.



Bước 2: Vào phần download đặt ở dưới thanh công cụ "My profile" để điền các thông tin cơ bản (cân nặng, chiều cao, tuổi).



Bước 3: Vào phần định lượng năng lượng cần nạp từng ngày (Daily Calorie Preferences) để điền thông tin (cân nặng, chiều cao, tuổi) và mức năng lượng bạn cần nạp.

Lưu ý: cân nặng nặng, chiều cao bạn phải đổi quý phái đơn vị là lbs cùng feet.



Bước 4: cài đặt lượng marco: Bạn vào phần thực đơn góc trái chọn "Daily Goal" điền tin tức (Calo tổng, % Carbohydrate, % Protein, % Fat) theo mục tiêu bản thân đặt ra và lưu lại.

VD: 2000 calo thì download đặt marco phổ biến nhất 40% carb, 40% pro, 20% fat.


Bước 5: Nhập đồ ăn ở dưới thanh công cụ tất cả phần "Track" chính là nhật cam kết ăn uống theo ngày những bạn click để "add food" theo bữa ăn sáng, trưa, tối, bữa phụ...

Xem thêm: Từ Điển Việt Anh " Lãnh Đạo Tiếng Anh Là Gì ? Ban Lãnh Đạo Tiếng Anh Là Gì

Lưu ý: sau khoản thời gian lựa chọn thực phẩm, bạn cần chọn đơn vị tính. VD: gram, cup...


Bước 6: Kiểm tra Marco trong ngày hiện ngay phần ngày tháng. Để kiểm tra thông tin chi tiết, bạn click vào thanh marco tổng (để biết khối lượng carb, protein với fat... Vào ngày) hoặc click vào calo trong từng bữa ăn (để biết carb, protein và fat... Vào mỗi bữa ăn).


Sau đó tại phần tập luyện bạn hãy ghi lượng calo tiêu hao trong luyện tập hoặc thời gian bạn tập luyện để theo dõi sản phẩm ngày.

YAZIO: Calorie Counter App

Đây là chiếc tiện ích nhận được hơi nhiều reviews tốt từ các bạn trẻ. YAZIO sẽ đến bạn biết lượng thực phẩm được ăn bao nhiêu trong từng bữa, giỏi ăn món gì, uống nước như thế nào, tập luyện ra sao... Mọi thứ bạn đều có thể theo dõi và quan sát dễ dàng trải qua YAZIO. Đặc biệt, lượng thực phẩm trong YAZIO cũng rất đa dạng và bao gồm nhiều đồ châu Á. Bạn tất cả thể nhập từ Tiếng Việt chứ không nhất thiết phải dịch trước lịch sự Tiếng Anh.


Bên cạnh đó, YAZIO còn liên kết được với đồng hồ sức khỏe bắt buộc sẽ tối ưu được các hoạt động sản phẩm ngày. Theo cô bạn Trần Hữu Thanh Vân (TP. Hồ Chí Minh) phân tách sẻ:


*Ưu điểm của YAZIO:

- Kho thực phẩm phong phú, đa dạng, có thể tự địa chỉ cửa hàng món mới vào.

- gồm thể tính được lượng calo sau khoản thời gian nhập cân nặng nặng và chiều cao.

- những phần bị tính phí tổn lại là công thức nấu nướng healthy từ các bạn nước ko kể chia sẻ.

*Nhược điểm của YAZIO:

- Sử dụng ngôn ngữ đó là Tiếng Anh đề xuất đôi lúc sẽ phải mất thêm thời gian dịch lại.

- Ứng dụng khi dùng sẽ hơi phức tạp với những người mới bắt đầu tra cứu hiểu.

- Nhiều phần bao gồm tính chi phí chứ không được không lấy phí hoàn toàn.


MyFitnessPal

Cuối cùng là MyFitnessPal, theo cô bạn Hoàng Thu Trang (Hà Nội) phân chia sẻ thì đây là phần mềm được rất nhiều PT (huấn luyện viên) sử dụng. Hiện tại, chủ yếu Thu Trang cũng đang sử dụng tiện ích này với cảm thấy rất hữu ích.


*Ưu điểm của MyFitnessPal:

- có cả món ăn châu Âu lẫn Châu Á.

- Món ăn gồm thể tìm kiếm bằng cả Tiếng Anh lẫn Tiếng Việt, một số món gồm thể tự nhập thêm vào.

- giám sát và đo lường được lượng calo trong một ngày, vào từng bữa ăn, lượng calo thừa/thiếu trong một ngày.

- tính toán được số cân sẽ tăng/giảm tùy thuộc vào cách ăn uống hiện tại.

- Tính được những chất bắt buộc ăn theo cơ địa mỗi người(tức là phần mềm sẽ tính % lượng carb, protein, fiber, fat, vitamin với minerals phù hợp đến mỗi người dựa theo những thông số về sức khoẻ với nhu cầu tăng/giảm cân của người đó).

- Học tập và phân tách sẻ được nhiều phương pháp thức ăn uống cũng như nấu ăn từ nước ngoài.

*Nhược điểm của MyFitnessPal:

- bao gồm nhiều dữ liệu cùng tên nhưng không giống lượng calo thì phải tra lại để tìm chiếc gần chính xác nhất.


Source (Nguồn tổng hợp phân chia sẻ): Facebook Hạnh Lê, Vân Trần, Hoang Thu Trang