Thực hiện chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng chính phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, phòng dịch COVID-19”, Trung tâm thương mại & dịch vụ việc làm, cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh/thành phố kịp thời có những hướng dẫn cho đơn vị và người lao động thực hiện hồ sơ tận hưởng trợ cấp cho thất nghiệp. Tại nội dung bài viết này, EFY vn xin tổng hợp phần nhiều nội dung về quy trình, hồ sơ hưởng trợ cấp cho thất nghiệp vẫn được áp dụng trong thời điểm dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Bạn đang xem: Cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp covid

Hướng dẫn nộp làm hồ sơ hưởng bảo đảm thất nghiệp trực con đường tại thành phố Hồ Chí Minh​​​​​​

*

1. Hồ sơ hưởng chính sách trợ cấp thất nghiệp trực con đường tại TP. HCM

Trước diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên Trung tâm dịch vụ thương mại việc làm thành phố hồ chí minh đã có thông tin về bài toán hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến. Căn cứLuật bài toán làmvàĐiều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CPquy định làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

- phiên bản chính hoặcbản sao bao gồm chứng thựcquyết định thôi việc/quyết định sa thải.

- bản sao Sổ bảo hiểm xã hộiđược chốt cho tháng nghỉ việc có không hề thiếu các tờ rờikèm theo bản chính để đối chiếu và không cần chứng thực.

- bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, kèm theo phiên bản chính để so sánh và không bắt buộc chứng thực.

2.Các trung tâm giới thiệu việc có tác dụng tại Thành phố hồ Chí Minh

NLĐ sau khi chấm dứt HĐLĐ có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp đã phải triển khai xong một bộ hồ sơ gửi vào bưu điện tới Trung tâm dịch vụ việc làm. Dưới đó là một số showroom Trung tâm thương mại & dịch vụ việc làm tại Tp. Hồ nước Chí Minh tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện:

- Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh: 106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

- chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 4: 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, Tp.Hồ Chí Minh.

- trụ sở bảo hiểm thất nghiệp quận 6: 743/34 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp.Hồ Chí Minh.

3. Các bước thực hiện nộp hồ nước sơ

*

Bước 1: Nộp hồ nước sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm cho qua bưu điện

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày hoàn thành HĐLĐ hay hòa hợp đồng thao tác thì NLĐ chưa tồn tại việc có tác dụng và mong muốn hưởng trợ cung cấp thất nghiệp nên nộp 01 bộ hồ sơ mang lại Trung tâm dịch vụ việc làm cho tại địa phương nơi fan lao động ao ước nhận trợ cấp cho thất nghiệp. Địa chỉ nộp hồ sơ rất có thể theo hộ khẩu thường trú hoặc lâm thời trú của NLĐ.

Xem thêm: Câu Điều Kiện Hỗn Hợp (Mixed Conditional): Cách Sử Dụng Và Bài Tập

Bước 2: thông báo tạm ngừng trả kết quả hồ sơ hưởng trọn trợ cung cấp thất nghiệp trong tiến độ dịch Covid-19

- thực hiện theo chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng chính phủ nước nhà “Về tiến hành các phương án cấp bách phòng, kháng dịch COVID-19”. Trung tâm thương mại & dịch vụ Việc làm tp.hcm có thông báo về việc tạm dừng trả kết quả như sau:

- Trường hòa hợp thật sự cần thiết NLĐ vui lòng điện thoại thông minh cho Trung tâm/Chi nhánh sẽ được hướng dẫn. Mọi quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ vẫn được bảo đảm an toàn trong thời gian trên.

Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm trông nom và trả về công dụng cho NLĐ như sau:

- sau khoản thời gian quyết định duyệt đưa ra trả trợ cấp cho thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm cho trả công dụng kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả mang đến NLĐ.

- Trường đúng theo NLĐ không đủ điều kiện hưởng trợ cung cấp thất nghiệp thì Trung tâm thương mại & dịch vụ việc có tác dụng phải thông báo bằng văn phiên bản và nêu rõ lý do.

Bước 4: nhấn tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp với thẻ BHYT

- trong khoảng 5 ngày làm việc tính từ lúc thời điểm có quyết định duyệt đưa ra trả trợ cấp thất nghiệp, cơ sở BHXH tại địa phương tiến hành chi trả chi phí trợ cấp tháng đầu mang đến NLĐ đương nhiên thẻ BHYT.

- sản phẩm tháng, cơ quan BHXH triển khai chi trả trợ cấp thất nghiệp trong khoảng 12 ngày tính từ thời điểm ngày hưởng trợ cung cấp thất nghiệp mon đó nếu như không nhận được đưa ra quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

4. Các lưu ý khi làm chính sách BHTN trực tuyến đường tại Tp. Hồ nước Chí Minh

- quá trình chỉ vận dụng tại Tp. Hồ nước Chí Minh-Cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cung cấp thất nghiệp qua thông tin tài khoản của ngân hàng Đông Á. Vày vậy, trường vừa lòng NLĐ chưa xuất hiện tài khoản bank Đông Á thì rất có thể liên hệ tại các điểm giao dịch của bank Đông Á để được trả lời mở tài khoản..

- bạn lao hễ ghisố smartphone di độngtrong mẫu Đề nghị hưởng trọn trợ cung cấp thất nghiệp nhằm Trung tâm/chi nhánh contact khi gồm vướng mắc.

Đơn vị và NLĐ rất có thể tham khảo cụ thể tại: https://thanhtuong.vn/bhxh/thu-tuc-va-quy-trinh-lam-ho-so-huong-tro-cap-bao-hiem-that-nghiep-bhtn.html.

Trân trọng cảm ơn!

Để được cung cấp tư vấn với đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, sung sướng đăng kýTẠI ĐÂY

*

✅Liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn về ứng dụng eBHXH: